Goldsun Media Group

Trang chủ » 4 TUYỆT CHIÊU ĐỂ QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ HƠN

Tin Tức

4 TUYỆT CHIÊU ĐỂ QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ HƠN

28/07/2015 | Tin Tức

Bạn đau đầu vì kết quả chiến dịch Facebook marketing không hiệu quả? 4 tuyệt chiêu sau sẽ giúp quảng cáo Facebook của bạn (từ promote post, offer, cho đến retargeting) hiệu quả hơn nhiều, để một đồng chi của bạn là một đồng lời:

  1. Chú trọng đến hình ảnh

    Người ta thường nói một tấm hình có sức mạnh hơn vạn lời nói, điều này hoàn toàn đúng với Facebook ads, nơi mà các hình ảnh độc đáo và chất lượng sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ ấn tượng. Facebook có thuật toán ưu tiên các nội dung liên quan đến hình ảnh, vì thế lượng organic reach sẽ cao hơn. Mạng xã hội này có những yêu cầu kích thước chuẩn cho các hình cover photo, ảnh đại diện, ảnh thumbnails, video…, hãy đảm bảo rằng các mẫu quảng cáo của bạn đáp ứng các kích thước này.
     

  2. Nội dung thích hợp và liên quan

    Facebook cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin về khách hàng như độ tuổi, giới tính, nơi sống…, vì thế quảng cáo của bạn sẽ luôn nhắm đúng tới đối tượng mà bạn đã chọn mục tiêu. Hãy cài đặt quảng cáo của mình đúng đối tượng mục tiêu để chi phí quảng cáo luôn hiệu quả và bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn.

    Gần đây Facebook đã thêm một tính năng mới giúp chấm điểm mẫu quảng cáo, tương tự như tính năng Ad Rank trong Google Adwords. Mẫu quảng cáo nào càng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, từ hình ảnh, nội dung, đến trang đích (landing page)… thì điểm sẽ càng cao, và mẫu quảng cáo của bạn sẽ được Facebook hiển thị với nhiều khách hàng hơn.
     

  3. Tăng thêm giá trị cho mẫu quảng cáo

    Thêm tiện ích hay thông tin thú vị cho người dùng từ các mẫu quảng cáo của bạn. Họ càng nhận được những món quà độc đáo và dành riêng cho mình, thì bạn sẽ nhận được kết quả càng hiệu quả. Các thông tin và tiện ích này có thể là phiếu giảm giá 20%, hoặc giấy chứng nhận sản phẩm hay dịch vụ của bạn đoạt giải thưởng uy tín hay chứng nhận từ khách hàng khác về độ hài lòng.

    Một thực tế đã cho thấy rằng những nhãn hàng sử dụng thông tin khen ngợi càng chi tiết sẽ đón nhận những kết quả tốt hơn những phiếu giảm giá hay lời khen ngợi chung chung.
     

  4. Một call to action rõ ràng

    Trong quảng cáo online, bạn chỉ có một tích tắc để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bằng cách nói rõ bạn muốn họ hành động gì vào mẫu quảng cáo của mình, bạn đã tạo ra những cơ hội lý tưởng để tương tác với khách hàng và hành động sale sẽ xảy ra. Hãy thêm những call to action như “Mua ngay và tiết kiệm đến X%” hoặc “Khuyến mãi giới hạn” để tạo sự khẩn trương cho khách hàng.

Nguồn: Vietnam Digital Academy