Chủ tịch nước: Tôi không tin chỉ 1% công chức yếu kém

Đăng bởi admin | Danh mục Tin tức sự kiện | 20/01/2014

Ngày 2-12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Trưởng Ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri quận 3, ông Lâm Ngọc Mạnh (P.12) đặt vấn đề: Thái độ, biện pháp của Đảng, của Nhà nước, của các lãnh đạo trung ương đối với vấn đề lợi ích nhóm như thế nào?

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: “Đã là cấp cao phải hết sức quan tâm vấn đề này, chỉ đạo cho thật tốt. Nếu không chuyển biến được thì đương nhiên Ban Chấp hành trung ương phải chịu trách nhiệm trước hết và cấp cao chúng tôi phải chịu trách nhiệm, không né tránh gì được”. Chủ tịch nước cũng lưu ý ở địa phương, ở mỗi ngành, cử tri cần hỏi các đồng chí ở địa phương mình, ở ngành mình ra sao? “Tôi nghĩ các đồng chí ngồi đây đều biết cả, chỉ muốn hỏi thêm thôi” – Chủ tịch nước nói.

Dư âm về trả lời chất vấn tại Quốc hội của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình xoay quanh chất lượng, hiệu quả của đội ngũ cán bộ, công chức… đã gợi lên những tranh luận trong cử tri. Ông Nguyễn Hữu Châu (P.7, Q.3) cho rằng tỉ lệ 1% cán bộ công chức không làm được việc e rằng chưa phù hợp. Theo ông Châu, bởi lẽ nếu số 99% công chức, viên chức nhà nước còn lại làm được việc (cả tài lẫn đức) thì Đảng, Nhà nước sẽ không cảnh báo là nạn tham nhũng đang đe dọa sự tồn vong của chế độ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói thẳng nếu quả thật công chức của mình mà chỉ có 1% yếu kém thì mắc gì ra nghị quyết trung ương 4 về xây dựng Đảng làm gì, làm chi cho cực khổ, tốn kém từ trung ương đến phường, xã… “Chắc chắn không phải 1%, tôi không tin. Đảng đã nói trên giấy trắng mực đen là một bộ phận không nhỏ mà, còn 1% là đâu có lớn” – Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Bình luận

Bình luận đã bị đóng.