Google kiếm bộn nhờ quảng cáo di động

Đăng bởi thuhuyen | Danh mục Tin tức sự kiện | 22/04/2016
Doanh thu công ty mẹ Google – Alphabet quý I tăng 17% nhờ quảng cáo trên các thiết bị di động tăng mạnh.

Hãng đã thu về 20,26 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm, tăng so với 17,3 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, cổ phiếu của Alphabet vẫn giảm 6% trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm qua, do doanh thu dưới dự báo của giới phân tích. Lợi nhuận công ty quý trước là 4,2%, tăng 20% so với năm ngoái.

Họ cho biết doanh thu có thể đã tăng thêm 6% nữa nếu đồng đôla không mạnh lên so với các tiền tệ khác. Bên cạnh đó, các dự án thử nghiệm chi phí lớn cũng khiến lợi nhuận của hãng giảm sút. Dù vậy, Alphabet vẫn tin tưởng những mảng này sẽ giúp họ không phải phụ thuộc vào tìm kiếm và quảng cáo trong tương lai.

google-kiem-bon-nho-quang-cao-di-dong
Quảng cáo di động vẫn là mảng kinh doanh béo bở của Google. Ảnh: Reuters

Doanh thu quảng cáo của Google tăng 16,2% trong quý I lên 18,02 tỷ USD. Số lượt click quảng cáo đã tăng 29%. Tuy nhiên, giá quảng cáo trung bình lại giảm 9%.

CEO Google Sundar Pichai cho biết hơn nửa khách hàng truy cập dịch vụ của họ qua thiết bị di động. Việc này đã giúp Google Chrome đạt mốc 1 tỷ người dùng điện thoại mỗi tháng.

Ruth Porat – Giám đốc Tài chính Alphabet nhận xét kết quả kinh doanh quý I là “sự khởi đầu tuyệt vời cho cả năm”, và công ty “đang theo đuổi các dự án lớn và tạo ra các công nghệ mới hấp dẫn”. Bà hy vọng sẽ giúp công ty có nền tảng tốt để tăng trưởng dài hạn.

Báo cáo trên được công bố chỉ một ngày sau khi Ủy ban châu Âu (EC) chính thức cáo buộc Google lạm dụng vị thế thống trị với hệ điều hành Android. Nếu bị kết luận vi phạm luật cạnh tranh, Google có thể bị phạt 7,45 tỷ USD và phải thay đổi cách thức kinh doanh hiện tại.

Hà Thu (theo CNN/BBC)

Bình luận

Bình luận đã bị đóng.