Truyện hay mỗi ngày: Vì sao bạn chăm chỉ mà vẫn không thành công

Đăng bởi admin | Danh mục Tin tức sự kiện | 21/10/2019
Vì sao bạn chăm chỉ mà vẫn không thành công

Vì sao bạn chăm chỉ mà vẫn không thành công

Hãy đọc câu chuyện và suy ngẫm xem bạn nhìn được bao xa trong cuộc đời mình và cách nghĩ của bạn có đủ sâu.

Chuan và Jing cùng vào làm cho một công ty kinh doanh sau khi tốt nghiệp. Cả hai đều làm việc rất chăm chỉ.

Sau vài năm, ông chủ thăng chức cho Jing lên giám đốc bán hàng còn Chuan vẫn giữ vai trò đại diện bán hàng. Một ngày, Chuan cảm thấy không thể chịu đựng được nữa, đệ đơn từ chức và phàn nàn rằng ông chủ không coi trọng nhân viên chăm chỉ mà chỉ cất nhắc những ai biết tâng bốc, nịnh hót.

Ông chủ biết Chuan đã làm việc rất chăm chỉ suốt những năm qua, nhưng để giúp Chuan nhận ra sự khác biệt giữa anh ta và Jing, ông chủ yêu cầu Chuan thực hiện một nhiệm vụ: Ra chợ và tìm xem có ai bán dưa hấu không. Một lát sau, Chuan quay lại và cho biết có một người đang bán dưa hấu ngoài chợ. Ông chủ lại hỏi giá tiền một cân dưa hấu, Chuan quay lại chợ để tìm hiểu rồi trở về thông báo cho ông chủ, dưa hấu có giá 12 đồng/kg.

Ông chủ nói với Chuan: “Tôi đã bảo Jing làm nhiệm vụ y hệt. Jing cũng đến chợ và khi trở lại, anh ta báo cho tôi biết, chỉ có một người bán dưa hấu ở chợ với giá 12 đồng/kg, mua 10 kg được giảm còn 100 đồng, người bán còn tất cả 340 quả dưa hấu, mỗi quả nặng chừng 15 kg, được vận chuyển về từ phía Nam cách đây 2 ngày, tất cả đều rất tươi ngon, màu đỏ đẹp, chất lượng tốt”.

Chuan vô cùng kinh ngạc và đã nhận ra sự khác biệt giữa mình và Jing. Anh ta quyết định rút đơn từ chức và bắt đầu học hỏi từ đồng nghiệp.

Bài học: Người thành công hơn là người chịu khó quan sát, suy nghĩ và tìm hiểu sâu hơn. Với cùng một vấn đề, người thành công hơn sẽ nhìn xa trông rộng trước cả năm hay vài năm, trong khi chúng ta chỉ nhìn tới ngày mai. Sự khác biệt giữa một năm và một ngày là 365 lần.

Anh Nhi (theo pravsworld)

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments